ชนิดของผ้า

COTTON (ผ้าฝ้าย)

โดยปกติแล้ว ลูกกค้าจะนิยมสั่งเสื้อยืดที่ผลิตมาจากเนื้อผ้าชนิดนี้ ซึ่งทางร้านจะเลือกใช้ผ้า COTTON 100% เกรด A ที่ทอด้วยเส้นด้ายเบอร์ 32 มาตัดเย็บให้ลูกค้า จุดเด่นของผ้าชนิดนี้คือ เนื้อผ้านุ่ม สวมใส่สบาย เพียงแค่ได้สัมผัสเนื้อผ้าด้วยมือ ก็อยากจะนำมาใส่แล้ว และการที่เนื้อผ้าชนิดนี้ทอมาจากฝ้ายธรรมชาติ ทำให้ตัวผ้าสามารถระบายอากาศได้ดี เหมาะกับอากาศร้อนๆแบบบ้านเรา อย่างไรก็ดีผ้าชนิดนี้จะมีการหดตัวในการซักครั้งแรก แต่เราได้ควบคุมการหดตัวให้อยู่ที่ 5%

เพิ่มเติม คลิก Cotton by Triple ART

 

ผ้าฝ้ายธรรมชาติผสมเส้นใยสังเคราะห์

จะนิยมใช้ตัวย่อต่างๆ ในการเรียกชนิดของผ้าซึ่งจะขึ้นอยู่กับ เปอร์เซ็นต์การผสมของเส้นด้าย

TC (COTTON 35% ผสมกับ POLYESTER 65%)   จุดเด่นของผ้าชนิดนี้คือ จะมีราคาถูกกว่าผ้า COTTON 100% และการหดตัวจะต่ำกว่าผ้า COTTON100% เนื่องจากโครงสร้างของใยผ้า ถูกตรึงไว้ด้วย polyesters และไม่ย้วยเมื่อผ่านการซักบ่อยครั้ง ในทางกลับกันเสื้อยืด เสื้อโปโลชนิดนี้ก็ถ่ายเทอากาศได้น้อยกว่าผ้าฝ้ายธรรมชาติ

เพิ่มเติมคลิก TC by Triple ART

CVC (COTTON 80% ผสมกับ POLYESTER 20%) ลูกค้าบางท่านอาจจะชอบเสื้อยืด เสื้อโปโลชนิดนี้มากกว่า COTTON 100% เนื่องจากผ้า CVC จะมีเนื้อผ้าที่แน่น นุ่มและสวมใส่สบาย ไม่มีปัญหาเรื่องการหดตัวและย้วยเช่นเดียวกับผ้าผสมชนิดอื่น ระบายอากาศได้ดีพอสมควร ลูกค้าส่วนใหญ่จึงนิยมสั่งทำเสื้อจากผ้าชนิดนี้เพื่อไปใช้ในการขาย เพราะเวลาสวมใส่แล้วจะดูดีกว่าผ้าในท้องตลาดทั่วๆไป แต่การที่เนื้อผ้านี้ทอด้วยเทคนิคพิเศษที่ส่งผลให้เนื้อผ้าแน่นนั้น ทำให้เสื้อยืด เสื้อโปโลชนิดนี้จะมีราคาเทียบเท่าหรือสูงกว่า COTTON 100% และมีสีเสื้อจำกัด

เพิ่มเคิมคลิก CVC by Triple ART

ผ้าใยสังเคราะห์

หรือที่นิยมเรียกกันว่า ผ้าTK จะมีลักษณะที่สำคัญคือ เนื้อผ้ามัน อยู่ทรง ไม่หด ไม่ย้วย สีไม่ตก แต่จะถ่ายเทอากาศได้ไม่ดีนัก และเมื่อผ่านการซักไปนานๆตัวเสื้อจะเริ่มเป็นเม็ดๆ   เนื้อผ้าชนิดนี้จะนิยมสั่งไปเป็นเสื้อยืดแจกฟรี หรือใช้เป็นของแถมในการจัดโปรโมชั่น เนื่องจาก เป็นผ้าที่มีราคาถูกที่สุด

เพิ่มเติมคลิก Poly by Triple ART

ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเสื้อยืด เสื้อโปโล งานสกรีนเสื้อ ปักเสื้อ สกรีนเสื้อยืด คุณภาพดี ราคาถูก-ไม่มีขั้นต่ำ